Gamifa

GÓC KIẾN THỨC

6 chức năng chính của bộ phận bán hàng (Cùng mục tiêu và tầm quan trọng)

Bộ Phận Bán Hàng Động Cơ Tăng Trưởng Vận Hành Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Số

Bộ phận bán hàng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy doanh số sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp hợp tác chặt chẽ để tăng lợi nhuận, xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó khuyến khích mua hàng lặp lại và tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh doanh, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về các chức năng của bộ phận bán hàng.

6 chức năng chính của bộ phận bán hàng

Bộ phận bán hàng đa dạng, gồm nhiều chuyên viên đảm nhận các vai trò khác nhau như: quản lý bán hàng, chuyên viên phát triển kinh doanh, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên bán hàng chuyên biệt và chuyên viên chăm sóc khách hàng. Tất cả phối hợp nhịp nhàng để đạt mục tiêu chung: doanh số.

Sau đây là 6 chức năng chính:

1. Lập kế hoạch bán hàng

Bộ phận bán hàng xác định mục tiêu doanh số, sau đó xây dựng kế hoạch bán hàng chi tiết để đạt được chúng. Các mục tiêu này thường bao gồm doanh số và số lượng sản phẩm bán ra trong ngắn hạn. Kế hoạch bán hàng bao gồm thông tin về lịch sử công ty, mục tiêu, cơ cấu đội ngũ, thị trường mục tiêu, quy trình bán hàng, công cụnguồn lực hỗ trợ.

Quy trình bán hàng là trọng tâm của kế hoạch, bao gồm các bước mà đội ngũ bán hàng thực hiện để xác định và chốt đơn hàng với khách hàng tiềm năng. Một quy trình hiệu quả không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổidoanh số, mà còn là kim chỉ nam cho các chuyên viên, giúp họ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Phổ biến

LOGO GAMIFA