Quảng cáo trên Facebook đang ngày càng được ưa chuộng và phát triển nhanh chóng, chỉ đứng sau Google. Với hàng triệu người dùng hiện tại, nền tảng này đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp tăng doanh thu và thành công trong việc quảng bá thương hiệu của họ. Trong bài viết này, hãy cùng Gamifa tìm hiểu các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay.
1. Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền (Carousel ads)
Bằng các hình thức quảng cáo Facebook này, bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện dưới dạng slideshow liên tục trên cả hai giao diện máy tính để bàn và điện thoại di động.
Mục lục
ToggleĐể triển khai quảng cáo băng chuyền trên Facebook, bạn cần tuân thủ các yêu cầu về kích thước hình ảnh và độ dài văn bản như sau:
- Hình ảnh: Sắc nét, kích thước 600×600 pixels.
- Đoạn quảng cáo: Dài khoảng 90 ký tự.
- Tiêu đề: Dài khoảng 25 ký tự.
- Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ: Dài khoảng 30 ký tự.
Với các thông số này, bạn có thể thiết kế quảng cáo để đảm bảo nó hiển thị một cách hiệu quả trên cả giao diện máy tính và điện thoại di động của người dùng Facebook.
2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product ads)
Quảng cáo sản phẩm động là một phương pháp Remarketing mạnh mẽ với nhiều ưu điểm nổi bật:
Tinh chỉnh cá nhân hóa
Nó được tối ưu hóa để chỉ hiển thị lại cho những người dùng đã có hành động cụ thể, như bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất mua hàng. Điều này giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý của người dùng với thông tin sản phẩm mà họ đã quan tâm.
Đa dạng mục tiêu
Quảng cáo động có thể đạt được nhiều mục tiêu khác nhau:
- Kích thích người dùng đã xem sản phẩm nhưng chưa quyết định mua.
- Khuyến khích người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất thanh toán.
- Tăng doanh số bằng cách bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo các sản phẩm tương tự.
- Hiệu quả cao: Bằng cách sử dụng thông tin sản phẩm mà người dùng đã thể hiện quan tâm, quảng cáo động thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các chiến lược quảng cáo khác. Điều này giúp gia tăng khả năng đưa khách hàng quay lại và hoàn thành giao dịch.
Có thể thấy rằng, quảng cáo sản phẩm động là một công cụ hiệu quả để tối ưu hóa chiến lược Remarketing trên Facebook, mang lại nhiều lợi ích cho việc tăng tương tác và doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Điều đặc biệt khi sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook về sản phẩm động là bạn không cần phải tự nhập các thông tin chi tiết như tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích hay URL hình ảnh. Thay vào đó, Facebook sẽ tự động thu thập và hoàn tất các thông tin này giúp bạn.
3. Quảng cáo Facebook Leads
Là hình thức quảng cáo Facebook cho phép người dùng tải các biểu mẫu và đăng ký mà không cần rời khỏi nền tảng, mang lại sự thuận tiện cao. Điều này giúp doanh nghiệp thu thập thông tin quan trọng như địa chỉ email từ người dùng, từ đó có thể sử dụng email để triển khai các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tiếp theo một cách hiệu quả và chính xác.
Để tạo quảng cáo đáp ứng các yêu cầu và hiển thị trên nhiều nền tảng như máy tính, điện thoại, Instagram và mạng lưới, bạn có thể xây dựng theo cấu trúc sau:
- Ảnh sản phẩm: Kích thước chuẩn khoảng 1200×628 pixels.
- Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: Tối đa 30 ký tự.
- Nội dung quảng cáo: Tối đa 90 ký tự.
- Bảo mật: Bắt buộc tuân thủ các quy định bảo mật của Facebook.
- URL trang đích: Bắt buộc phải có URL của trang web mà quảng cáo sẽ dẫn đến khi người dùng nhấp vào.
- Tiêu đề thẻ: Tối đa 60 ký tự.
- Nút thẻ: Tối đa 30 ký tự.
Xem thêm: 5 Bước Dễ Dàng Để Cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả 2024
4. Quảng cáo Canvas ads
Loại quảng cáo này cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nó. Người dùng có thể vuốt qua một băng chuyền để xem các sản phẩm khác nhau, cũng như di chuyển, nghiêng, phóng to hoặc thu nhỏ sản phẩm để xem chi tiết hơn. Mọi thao tác đều được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng bằng cách chạm vào màn hình. Quảng cáo này chỉ hiển thị trên newsfeed của điện thoại di động.
Cấu trúc của quảng cáo bao gồm một dãy hình ảnh sản phẩm với kích thước chuẩn khoảng 1200×628 pixel. Tiêu đề có tối đa 45 ký tự và nội dung quảng cáo có thể chứa tới 90 ký tự.
5. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
Thông thường, các trang “Giới thiệu” hay quảng cáo trên Facebook chỉ cung cấp thông tin doanh nghiệp dưới dạng văn bản và số liệu tĩnh, làm cho người dùng ít hứng thú và không muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn.
Thay vào đó, hãy sử dụng các video quảng cáo để giới thiệu doanh nghiệp, bao gồm video sự kiện hoặc tổng hợp nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn. Điều này sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Video, giống như hình ảnh, thường thu hút sự chú ý nhiều hơn trên các dòng tin tức của Facebook.
6. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Bạn có biết rằng có tới 68,63% người mua hàng trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ? Điều này có nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web và chọn sản phẩm thì gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không hoàn tất việc thanh toán.
Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại trang web bán hàng của bạn và hoàn tất việc mua sắm? Gửi email nhắc nhở ư? Rất tiếc, chỉ có 10% khách hàng không mua sản phẩm cung cấp địa chỉ email của họ, nên phương pháp này không hiệu quả.
May mắn thay, bạn có thể sử dụng một loại quảng cáo định hướng cá nhân trên Facebook để giải quyết vấn đề này. Các hình thức quảng cáo Facebook này thường bao gồm các ưu đãi như miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá 10%, nhằm khuyến khích khách hàng quay lại và hoàn tất giao dịch của họ.
7. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Trong số các hình thức quảng cáo Facebook, tổ chức sự kiện được đánh giá là một phương pháp rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu và thu hút sự chú ý của người dùng. Khi kinh doanh trên Facebook, bạn cũng có thể áp dụng cách này để tăng độ nhận diện cho Fanpage hoặc website của mình.
Thay vì bỏ lỡ cơ hội, tại sao không thử sử dụng quảng cáo Event Responsive để thu hút lại những khách hàng cũ quay lại mua sắm trên trang web của bạn? Bạn có thể tạo một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc thiết lập một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình và sau đó chạy quảng cáo dẫn về những trang này.
Các chương trình ưu đãi chỉ thực sự hiệu quả khi có nhiều người biết đến chúng, vì vậy hãy tận dụng tầm ảnh hưởng rộng lớn của Facebook để tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh trực tuyến của bạn.
Xem thêm: 8 kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thành công rút ra từ thực chiến
8. Quảng cáo Page Likes
Quảng cáo tăng lượt thích Fanpage là một trong các hình thức quảng cáo Facebook được nhiều người sử dụng. Khi bán hàng trên Facebook, bạn có hai cách: sử dụng trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm hoặc tạo một Fanpage chuyên dành cho kinh doanh.
Đối với những người có kế hoạch kinh doanh lâu dài, muốn hoạt động có hệ thống và xây dựng uy tín vững chắc, đa phần sẽ chọn phương án thứ hai. Vấn đề đầu tiên họ cần giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình. Để hỗ trợ điều này, Facebook đã cung cấp hình thức quảng cáo Page Likes, giúp các chủ shop online thu hút sự chú ý và tăng lượt thích cho Fanpage của họ.
9. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Quảng cáo tương tác bài viết (Page Post Engagement) là một trong các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến, được sử dụng để quảng bá các bài đăng trên Fanpage. Mục đích chính của loại quảng cáo này là tăng tương tác cho bài viết, bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ và lượt xem ảnh. Bên cạnh đó, nó còn gián tiếp tăng lượng fan và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các quảng cáo kiểu này xuất hiện đầy đủ ở cả ba vị trí và tính phí dựa trên số lượt tương tác mà chúng nhận được.
10. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Loại quảng cáo này nhắm đến việc tăng lượt cài đặt ứng dụng trên các thiết bị di động như iOS, Android, và các nền tảng khác. Khi triển khai loại quảng cáo này, bạn cần đảm bảo rằng bạn nhắm đúng đối tượng sử dụng thiết bị mà ứng dụng của bạn hướng đến, để đảm bảo tính tương thích và hiệu quả của chiến dịch.
Hình ảnh quảng cáo thường bao gồm tên Fanpage, tên ứng dụng và một nút kêu gọi hành động như “Sử dụng ứng dụng” hoặc “Cài đặt ngay”. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến trang cài đặt ứng dụng, trò chơi hoặc sản phẩm số.
Quảng cáo này được phân loại theo từng loại ứng dụng (di động hay máy tính) và vị trí hiển thị trên Facebook, do đó cách tính phí có thể là theo CTC (Chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột) hoặc CPI (Chi phí cho mỗi lượt cài đặt).
Kết Luận
Trên đây là top 10 các hình thức quảng cáo Facebook được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà Gamifa tổng hợp được. Nếu bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy lựa chọn các hình thức quảng cáo này trên Facebook, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm về các bài viết thuộc cùng lĩnh vực Digital Marketing. Chúc các bạn thành công với một trong những phương pháp này.
Xem thêm: 5 Bí Quyết Nuôi Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất