Khung giờ đăng TikTok hiện là vấn đề được nhiều nhà sáng tạo nội dung quan tâm. Khung giờ vàng để đăng TikTok là lúc nào? Đăng TikTok vào lúc nào để dễ dàng lên top thịnh hành nhất? Làm thế nào để video TikTok của bạn thu hút nhiều lượt thích? Bài viết này Gamifa sẽ cập nhật khung giờ đăng TikTok giúp kênh của bạn không bị hụt tương tác và dễ dàng thu về triệu views.
Mục lục
Toggle1. Khung giờ đăng TikTok là gì?
TikTok không còn xa lạ với người dùng mạng xã hội hiện nay. Đây là một trong những mạng xã hội video phát triển nhanh nhất hiện nay. Việc trở nên phổ biến trên TikTok có thể tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.
Khung giờ đăng TikTok là thời điểm nền tảng nhận được lượng truy cập cao nhất trong ngày. Vào thời gian này, các nội dung người dùng đăng tải có cơ hội tiếp cận nhanh chóng nhiều người xem và nhận được nhiều lượt tương tác. Mỗi video, mỗi sản phẩm đăng tải sẽ tiếp cận được đến các nhóm đối tượng khác nhau. Do đó, khung giờ vàng đăng TikTok của từng kênh, từng người hay từng khu vực cũng khác nhau.
2. Tầm quan trọng và lợi ích của khung giờ đăng TikTok
Theo Hootsuite thì:
- Người dùng Android dành trung bình 19,6 tiếng mỗi tháng cho TikTok.
- Người dùng dành nhiều thời gian hơn 47% để sử dụng TikTok so với năm 2020.
- Năm 2020, người dùng Android chỉ dành 13,3 giờ mỗi tháng. Tuy nhiên, TikTok hiện đứng ở vị trí thứ hai sau Facebook về thời gian sử dụng, trong khi YouTube vẫn đứng đầu với 23,7 giờ mỗi tháng.
Với hơn 1 tỷ tài khoản đang hoạt động, TikTok mang đến tiềm năng tiếp cận lượng khán giả khổng lồ. Nhưng không phải ai cũng gặt hái được thành công dễ dàng như vậy.
Đó là lý do việc đăng tải nội dung đúng khung giờ đăng TikTok rất quan trọng. Đăng tải vào khung giờ vàng TikTok sẽ giúp kênh của bạn dễ dàng đạt được triệu lượt xem, không còn lo ngại về tương tác tụt giảm.
Xem thêm: CÁCH GỠ BÀI VIẾT CỦA BẠN VI PHẠM TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG TIKTOK DỄ DÀNG
3. Tổng hợp khung giờ đăng TikTok lên xu hướng
Nếu đã sử dụng TikTok một thời gian, bạn sẽ biết rằng trang “For You” là vị trí hiển thị nội dung đắc địa cho mọi nhà sáng tạo. Đăng nội dung đúng khung giờ vàng sẽ giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng và xuất hiện ở mục này.
Dưới đây là phân tích thời gian tốt nhất để đăng nội dung TikTok trong tuần. Khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác nhất thường nằm trong khoảng từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và từ 7 giờ tối đến 11 giờ tối. Theo các thử nghiệm và phân tích của Hootsuite trên 30.000 bài đăng, thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok để có mức độ tương tác tối đa là lúc 7 giờ tối Thứ Năm.
3.1 Khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác các ngày trong tuần
Khung giờ vàng:
- Thứ Hai: 6h sáng, 10h sáng, 10h tối
- Thứ Ba: 2h sáng, 4h sáng, 9h sáng
- Thứ Tư: 7h sáng, 8h sáng, 11h tối
- Thứ Năm: 9h sáng, 12h trưa, 7h tối
- Thứ Sáu: 5h sáng, 1h chiều, 3h chiều
- Thứ Bảy: 11h sáng, 7h tối, 8h tối
- Chủ Nhật: 7h sáng, 8h sáng, 4h chiều
3.2. Thời điểm ít tương tác TikTok nhất
- Thứ Hai: 11:00 sáng đến 9:00 tối
- Thứ Ba: 10:00 sáng đến 12:00 sáng
- Thứ Tư: 9:00 sáng đến 10:00 tối
- Thứ Năm: 1:00 chiều đến 6:00 chiều
- Thứ Sáu: 4:00 chiều đến 4:00 sáng
- Thứ Bảy: 12:00 trưa đến 6:00 chiều
- Chủ nhật: 5:00 chiều đến 6:00 sáng
Xem thêm: TikTok Nhật Bản: Giới thiệu và Cách tải Tik Tok Nhật Bản đơn giản và nhanh chóng
4. Cách xác định khung giờ đăng TikTok lên xu hướng phù hợp nhất
Thời gian đăng TikTok nhiều tương tác nhất được liệt kê ở trên là thời điểm tốt để bạn bắt đầu đăng tải nội dung của mình. Nếu bạn đã sử dụng TikTok một thời gian, đây là lúc tìm hiểu thời điểm đăng tải phù hợp để nhận nhiều lượt xem hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập mục TikTok Analytics trong tài khoản của mình.
4.1 Thống kê các hoạt động nhiều tương tác nhất trên trang TikTok của bạn
Đối với mọi nền tảng mạng xã hội, cách tốt nhất để hiểu rõ nội dung phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu là kiểm tra những gì đang hoạt động hiệu quả.
TikTok Analytics là công cụ hữu ích để xác định khung giờ đăng TikTok hiệu quả cho tài khoản của bạn. Công cụ này sẽ phân tích hiệu suất của nội dung hiện có, so sánh lượt xem và mức độ tương tác với thời gian đăng bài.
Phần “Lượt xem video” hiển thị thông tin về thời điểm tốt nhất. Nó cung cấp cái nhìn tổng quan về khung thời gian có nhiều tương tác nhất cho nội dung của bạn. Bạn có thể truy cập TikTok Analytics trong ứng dụng di động hoặc trên web. Lưu ý: Bạn cần chuyển sang tài khoản TikTok Pro để xem thông tin chi tiết về khán giả và hiệu suất.
4.2 Khảo sát khung giờ đăng TikTok của đối thủ cạnh tranh
Bạn có thể học hỏi nhiều từ nội dung thành công của các kênh khác.
Tìm kiếm các tài khoản có cùng đối tượng khán giả mà bạn đang hướng tới. Phân tích lịch đăng bài của họ và lưu ý những nội dung làm kênh của họ phổ biến.
Nếu nội dung TikTok của họ được đăng vào thời điểm cụ thể và hoạt động tốt, hãy thử áp dụng cho kênh của bạn. Quan trọng là bạn cần theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích của kênh mình.
TikTok giúp phân tích cạnh tranh khá dễ dàng. Truy cập tài khoản bạn quan tâm và mở nội dung của họ. Bạn sẽ biết khi nào TikTok được đăng và số lượt thích, bình luận, chia sẻ mà nó nhận được. Thậm chí có thể tra cứu nguồn gốc lượt xem của tài khoản đó.
Cách xác định khung giờ đăng TikTok lên xu hướng phù hợp nhất giúp tối ưu hóa lượt xem và tương tác cho video của bạn. Nếu video của bạn không đạt hiệu quả mong muốn, cách khôi phục video đã xoá trên TikTok có thể giúp khôi phục lại nội dung quan trọng đã bị mất.
4.3 Theo dõi thời điểm khán giả của kênh trực tuyến
Khán giả mục tiêu có nhiều khả năng tương tác với nội dung nhất khi họ đang hoạt động trên ứng dụng. Đề xuất “For You Page” cũng bao gồm các nội dung mới đăng tải.
“For You Page” hiển thị cho người dùng luồng video vô tận do thuật toán chọn, dựa trên tương tác trước đó của họ. Các video xuất hiện trong phần này nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn.
Do đó, bạn nên điều chỉnh lịch xuất bản của mình cho phù hợp với thời gian hoạt động của khán giả. Để tìm thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất, hãy kiểm tra số liệu phân tích tài khoản Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo.
4.4 Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết
Không có chiến lược Social Media nào là tuyệt đối. TikTok vẫn là một mạng xã hội đầy tiềm năng và không ngừng phát triển.
Số lượng người dùng mới tăng lên mỗi ngày. Các tính năng mới thường xuyên được cập nhật và có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong thuật toán của TikTok. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần điều chỉnh lịch đăng bài của mình tùy thuộc vào thời gian.
Khi bạn nhận thấy hiệu suất giảm, hãy xem lại các mẹo này để tìm thời điểm tốt mới để đăng nội dung.
Lời kết
Cũng như các MXH khác như khung giờ vàng đăng youtube, giờ đăng bài trên facebook, giờ vàng đăng Linkin,… Đa số các doanh nghiệp trên TikTok đều nhắm đến mục tiêu sở hữu kênh nổi bật với nhiều tương tác và tăng lợi nhuận từ nền tảng này. Trong tương lai, với sự phát triển của TikTok và thay đổi thói quen của người dùng, để dẫn đầu xu hướng, việc cập nhật và cải thiện liên tục là rất cần thiết.
Bài viết này thuộc Gamifa, chuyên cung cấp dịch vụ marketing và digital marketing cho các doanh nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng truy cập website Gamifa Biz để được hỗ trợ và cung cấp giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn sớm nhất.