Gamifa

GÓC KIẾN THỨC

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Bạn đã bán hàng trên Facebook một thời gian nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi? Các bài đăng của bạn không thu hút được khách hàng? Nếu bạn đang gặp những vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết này. Gamifa sẽ chia sẻ những bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook và hướng dẫn cách viết để mang về nhiều đơn hàng hơn! 

1. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook

1.1 Các bài đăng bán hàng trên Facebook với tiêu đề kích thích

Đây là mẫu bài đăng phổ biến nhất mà các chủ shop trên Facebook thường áp dụng. Theo nghiên cứu, khách hàng dành khoảng 3-5 giây để quyết định có đọc một bài viết hay không. Vì vậy, tiêu đề của bài đăng là yếu tố quyết định để thu hút sự chú ý ngay từ ban đầu. Nhà bán hàng cần tập trung đưa ra trọng tâm của sản phẩm hay dịch vụ trong tiêu đề, để kết nối với tâm lý và nhu cầu của đối tượng đọc.

Tuy cách này hiệu quả, nhưng bạn cũng nên tránh lạm dụng để không làm mất uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng bằng cách quá mức phóng đại công dụng và lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ.

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có tiêu đề kích thích
Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có tiêu đề kích thích

1.2 Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng review, đánh giá 

Khách hàng ngày nay thường dựa vào những đánh giá từ người tiêu dùng trước đó để đưa ra quyết định mua hàng. Họ xem xét kỹ các phản hồi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nếu một sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực, điều này sẽ giúp thu hút được nhiều người quan tâm hơn. Đây là mẫu bài đăng thích hợp để xây dựng lòng tin với sản phẩm khi tiếp cận khách hàng.

1.3 Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng đặt câu hỏi

Bên cạnh hai loại bài đăng phổ biến đã đề cập ở trên, các nhà bán hàng cũng sử dụng câu hỏi để kích thích sự tò mò và khởi xướng các cuộc thảo luận, giúp bài đăng bán hàng của họ thu hút được sự tương tác nhiều hơn từ khách hàng. Theo nghiên cứu, những câu hỏi bắt đầu bằng “Nên làm gì?”, “Nên như thế nào?”, “Cái nào…?”, “Ai…?” thường mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, bạn cần đặt ra những câu hỏi dễ dàng để thảo luận và đặc biệt là phải đưa ra mục đích cuối cùng là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho mọi người.

1.4 Những bài viết bán hàng hay trên Facebook sử dụng KOL

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook sử dụng KOL
Những bài viết bán hàng hay trên Facebook sử dụng KOL

Đây là mẫu bài viết với nội dung về sản phẩm thông thường, nhưng khác biệt là được giới thiệu bởi các KOL – những người có tầm ảnh hưởng trong một ngành nghề hay lĩnh vực cụ thể. Khi sử dụng KOL để gia tăng sự lan rộng của bài đăng bán hàng, bạn cần lưu ý những điều sau:

KOL thường không phải là gương mặt đại diện chính thức của một sản phẩm hoặc thương hiệu, do đó họ có thể quảng bá cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Sự có mặt của KOL với tầm ảnh hưởng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên, không có đảm bảo rằng họ sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Quan trọng là bạn cần tham khảo và lựa chọn KOL phù hợp với sản phẩm và lĩnh vực bạn muốn quảng bá.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Chính Sách Quảng Cáo Facebook Mới Nhất 2024

2. Cách tạo những bài viết bán hàng hay trên Facebook hiệu quả tỉ lệ ra đơn cao

Cách tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook giúp bạn tăng tỷ lệ ra đơn một cách hiệu quả và thu hút khách hàng potenial. Xây dựng những bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook là một nghệ thuật kết hợp giữa nội dung hấp dẫn và chiến lược phù hợp. Hãy cùng khám phá cách để tạo ra các bài viết này và tăng tỷ lệ ra đơn một cách hiệu quả:

2.1 Khám phá đối tượng khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, trước khi viết một bài viết bán hàng, bạn cần đặt ra câu hỏi rằng bạn đang viết cho đối tượng khách hàng nào? Xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bài viết của bạn trở nên có giá trị hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Dưới đây là những câu hỏi mà khách hàng thường muốn tìm câu trả lời qua bài viết của bạn:

  • Sản phẩm của bạn sẽ mang lại những lợi ích gì cho họ?
  • Tại sao sản phẩm này khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường?
  • Sản phẩm đã được chứng minh có hiệu quả thực sự hay chưa?
  • Sản phẩm đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng không?

2.2 Phát triển nội dung bài viết từ nhiều góc độ khác nhau.

Bước tiếp theo để tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook là phát triển nội dung phong phú, đa dạng. Điều này không chỉ giúp cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho khách hàng mà còn không gây nhàm chán. Bài viết nên được viết từ nhiều góc độ như góc độ của nhà bán hàng, người tiêu dùng và các KOLs (Key Opinion Leaders).

2.3 Lập kế hoạch cho các nội dung sẽ đăng tải

Để có những bài viết bán hàng hay trên Facebook, bạn cần lập kế hoạch nội dung rõ ràng. Việc này không hề khó, bạn chỉ cần mở Excel hoặc bất cứ công cụ nào khác để lập bản kế hoạch chi tiết, bao gồm:

  • Nhóm bài và nội dung chi tiết sẽ viết
  • Thời gian đăng bài
  • Số lượng bài viết mỗi ngày
  • Ghi chú cho từng bài viết

Hãy lập kế hoạch nội dung ít nhất một tuần trước để quản lý việc đăng bài hiệu quả hơn. Đồng thời, tạo thói quen tạo lịch làm việc cố định cho mình.

Cách tạo những bài viết bán hàng hay trên Facebook hiệu quả tỉ lệ ra đơn cao
Cách tạo những bài viết bán hàng hay trên Facebook hiệu quả tỉ lệ ra đơn cao

Xem thêm: Cách Trả Lời Bình Luận Trên Facebook Giúp Tăng Tương Tác

2.4 Thiết kế hình ảnh để thu hút

Thiết kế hình ảnh thu hút là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra các bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook. Trong vòng từ 3-5 giây, hình ảnh cần phải gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ nhìn thấy. Điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế ảnh cho bài viết bao gồm:

  • Đảm bảo kích thước ảnh phù hợp.
  • Chữ viết trong hình ảnh không nên chiếm quá 20% diện tích tổng thể.
  • Sử dụng màu sắc tương phản để thu hút sự chú ý.
  • Tránh hình ảnh bị cắt khi hiển thị trên thiết bị di động.

2.5 Xây dựng bố cục rõ ràng

Việc xây dựng bố cục rõ ràng là vô cùng quan trọng khi viết những bài viết bán hàng hay trên Facebook đặc biệt là muốn tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Dưới đây là một số công thức bạn có thể áp dụng:

Công thức 1: Thu hút bằng tiêu đề -> Giới thiệu lợi ích của sản phẩm -> Chứng minh tính hiệu quả của sản phẩm qua phản hồi từ khách hàng -> Kêu gọi hành động

Công thức 2: Vấn đề bạn đang gặp phải là gì? -> Sản phẩm của tôi giúp giải quyết vấn đề đó như thế nào? -> Chứng minh hiệu quả của sản phẩm -> Kêu gọi hành động

Công thức 3: Giới thiệu về bản thân và sản phẩm -> Các lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm này -> Kêu gọi hành động.

Bí quyết đăng những bài bán hàng hay trên Facebook
Bí quyết đăng những bài bán hàng hay trên Facebook

3. Chia sẻ bí quyết đăng những bài bán hàng hay trên Facebook

Bạn đã áp dụng hết các kiến thức nhưng vẫn cảm thấy bài đăng bán hàng chưa mang lại kết quả như mong muốn? Hãy tham khảo những mẹo sau để tối ưu hóa việc thu hút tương tác và chuyển đổi thành đơn hàng trên Facebook!

  • Đăng bài vào các khung giờ vàng
  • Bật tính năng bán hàng cho bài viết
  • Chia sẻ vào các nhóm bán hàng để tiếp cận khách hàng mới

Ngoài ra, để tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến trên Facebook, bạn có thể sử dụng Phần mềm bán hàng Facebook của Gamifa với các tính năng hấp dẫn như: tự động chốt đơn trên livestream, ẩn bình luận không phù hợp, quản lý tồn kho chính xác, báo cáo doanh thu chi tiết,… 

Kết Luận

Đây là tổng hợp những bài viết bán hàng hay trên Facebook. Ngoài ra, Gamifa cũng chia sẻ một số bí quyết đăng bài về sản phẩm hiệu quả cho các nhà bán hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để kinh doanh trên Facebook dễ dàng hơn.

Bài viết này thuộc Gamifa, chuyên cung cấp dịch vụ marketing và digital marketing cho các doanh nghiệp. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng truy cập website Gamifa để được hỗ trợ sớm nhất.

Xem thêm: TOP 10 Phần mềm kinh doanh Facebook giúp bạn chốt đơn “dễ như trở bàn tay”

LOGO GAMIFA